Bài học và văn hóa kinh doanh

HaiPhongplus.com - Tôi thích kinh doanh, vì vậy tôi học những kiến thức kinh nghiệm về kinh doanh sách báo tạp chí và cả qua facebook! 

Câu chuyện sau đây được tôi coppy từ một nhân vật tôi đã "theo dõi" trên facebook, câu chuyện này theo quan điểm đánh giá của tôi là khá "chất" và là bài học hay cho các bạn khởi nghiệp lưu tâm để quản lý nhóm làm việc: 
"NÓ"
Một khách hàng lớn, đang làm việc với một công ty cạnh tranh với mình, một ngày đẹp trời gọi mình đến brief. Mình hỏi "tưởng đang làm với công ty X. cơ mà". Họ nói "cho nghỉ rồi". Hỏi "sao thế?". Nói "sếp em vào thang máy, gặp mấy nhân viên của họ, họ không biết sếp em nhưng cứ gọi công ty em là "nó". Sếp em bảo không tôn trọng khách hàng, giải tán ngay". Mình chột dạ, từ đó về cấm nhân viên ngay cả trong cơ quan cũng không bao giờ được gọi khách hàng là "nó", "bọn", "thằng"...kể cả khách hàng là người nước ngoài. Gọi là "bác" hết Biểu tượng cảm xúc smile thực ra không phải không tôn trọng mà là thói quen bỗ bã, nhưng khi thành quen rồi là ra ngoài cũng bỗ bã thế, chết có ngày đừng hỏi tại sao!
Ấy nhưng mà các quan chức, khi phát biểu, kể cả trong cuộc họp nội bộ, gọi dân, gọi báo chí là "nó" ("dạ báo chí nó...", "dạ dân nó cứ...") thì không chỉ là bỗ bã, mà là cái thói quen coi thường dân nó ăn vào máu rồi. Tiếc rằng dân không phải như doanh nghiệp, thay mịa nó bọn đại diện gọi mình là "nó"

Tìm trên Google:


 Nguồn fb Nguyen Thanh Son